สายด่วน จราจร โทร 1197

สายด่วน บก.จร. เส้นทางจราจร โทร 1197

สอบถามเส้นทางการจราจรได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)

Related posts

13 Thoughts to “สายด่วน จราจร โทร 1197”

  1. วัชรินทร์ เจษฎาภิวงศ์

    ถ้ารถจักรยานยนต์ผมเพิ่งซื้อมา และยังไม่ได้ป้ายทะเบียน ผมทราบว่ามี ความผิดครับ แต่ว่า จำเป็นต้องใช้งานผมสามารถ ทำอย่างไร ได้มั่งครับ ที่จะไม่ให้โดนค่าปรับใน ข้อหานี้ครับ

  2. Porn

    ร้องเรียนเรื่องความเดือดร้อนจากการจราจร
    เดิอดร้อนจากการที่ผู้ประกอบการค้าร้านอาหารเอาพื้นที่การจราจรมาใช้เป็นที่จอดรถ บริเวณถนนราชพฤกษ์ขาเข้าใกล้ สน.ตลิ่ฃชัน ตั้งแต่ร้านอาหารปลาอยู่เย็นจนถึงร้านข้าวผัดปู เย็นเตาโฟ โดยมีพนักงานมาคอยโบกรถให้เข้าออก ให้รถมาจอดบนถนนพื้นผิวการจราจรจอดรถในแนวที่รถเข้าออกตลอดเวลาทำให้รถคิดมากจากการจราจรถอยเข้าถอยออกตลอดเวลา ซึ่งเป็นการไม่ถูกต้องเห็นแก่ได้เอาพื้นที่สาธารณะเพื่อรการจราจรและเจ้าของร้านเองเอารถของตัวเองมากั้นทำเป็นแนวจอดรถเองด้วย พื้บที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สบ.ตลิ่งชันช่วยเร่งรัดแก้ไขด้วย ปัญหาเพียงเล็กน้อยที่จะแก้ไขคงจะไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ๆจะแก้ไขใหัถูกต้องอยู่ในกฎระเบียบเคารพไม่เอาพื้นที่สาธารณะเอามาทำประโยชน์ส่วนคัวไม่สร้างความเดือร้อน

  3. yaya

    1197ไม่มีประโยชน์สำหรับวางแผนการเดินทางเพราะต้องสอบถามเป็นระยะขณะขับขี่แล้วกม.ห้ามใช้โทรฯจะทำไงคะจอดข้างทางถาม?

  4. โมรี ปรีชาสัมมกุล

    วันนี้มีเหตุการณ์ที่สร้างความผิดหวังในตำรวจจราจรที่อยากร้องเรียนให้ปรับปรุงพฤติกรรมการบริการประชาชนค่ะ
    เหตุการณ์เกิดที่ถนนสาธุประดิษฐ์ 48 ดิฉันจอดรถรอรถรถจากบริษัทฯ เพื่อเข้าพบลูกค้า โดยดับเครื่องเพื่อไม่ให้เกิดมลพิษต่อผู้คนบริเวณนั้น โดยได้มองดูว่าที่จอดรถไม่ใช่เส้นขาว-แดง โดยไม่เห็นว่ามีป้ายห้ามจอดวันคู่-คี่ และไม่ทราบว่าห้ามจอด เนื่องจากไม่ใช่คนพื้นที่ แต่ด้วยความที่อากาศร้อนมาก จนทนไม่ไหว จึงลงจากรถเพื่อรับอากาศ และเห็นลุงแก่ๆ อายุราว 80 ที่เข็นรถขายกระเพาะปลาผ่านมา จึงช่วยอุดหนุน แต่จู่ๅ ก็มีจราจรขี่จักรยานมาจอด และทำการล็อคล้อ ทั้งๆ ที่เจ้าของรถยืนอยู่ โดยไม่สนใจอะไรท้งสิ้น ซึ่งหากทราบว่าห้ามจอด ก็พร้อมที่จะเลื่อนรถออก
    เมื่อทราบว่าจอดในที่ห้ามจอด ก็ยอมรับ และสอบถามวิธีการเพื่อดำเนินการให้ถูกต้อง เช่น ต้องไปจ่ายที่ไหน แล้วจะได้รับการปลดล็อคเมื่อไร ต้องรอนานแค่ไหน เนื่องจากมีต้องเข้าพบลูกค้า และต้องไปประชุมต่อ ซึ่งคนที่ทำมาหากิน ทำธุรกิจ ต้องเคร่งครัดต่อเวลา
    แต่ตำรวจจราจรพูดจากับประชาชนแบบไม่สนใจ และไม่ให้คำแนะนำใดๆ พูดจาถากถาง เยาะเย้ย ท้าทายประชาชน ได้แต่บอกว่า ให้ไปจ่ายค่าปรับที่ พระรามสี่ใต้ทางด่วน แต่ไม่บอกว่าขั้นตอนต่อไปต้องทำอย่างไร ต้องคาดคั้นขอให้ช่วยให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไร แต่ได้รับคำตอบแบบไม่แยแส และไม่สนใจ และใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับประชาชน
    ประชาชนร้านค้าบริเวณนั้น ให้ข้อมูลในช่วงที่พาลูกค้ามาเลี้ยงรับรองว่า ตำรวจจราจรท่านนี้ ประพฤติเช่นนี้ จนผู้คนบริเวณนั้น เอือมระอา เบื่อหน่าย และมีแต่คำสาปแช่ง
    เข้าใจดีว่า ตำรวจจราจรท่านนี้ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานอย่างสูงในการล็อคล้อ เพราะช่วงเวลาที่ใช้เวลาเข้าไปพบลูกค้า ออกมาจากบริษัทลูดกค้า พาลูกค้ามาเลี้ยงรับรอง จนกระทั่ง ขับรถกลับบริษัทฯ ก็ได้พบตำรวจจราจรทำการล็อคล้ออยู่ตลอดเวลา อย่างขมักเขม้น
    หากตำรวจจราจรท่านนี้จะแบ่งเวลา ให้บริการประชาชน ด้วยการให้คำแนะนำที่ดี พูดจาด้วยความสุภาพ เหมือนกับความตั้งใจทำงานล็อคล้อ ก็จะดีไม่น้อย
    ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเยาะเย้ย ว่า “อย่ามือสั่น ถ่ายเลย ถ่ายเลย อย่ามือสั่นสิ” “คุณอย่ามาขัดขวางการทำงานของผม ผมรีบ” “คุณต้องรู้สิว่าต้องทำอย่างไร”
    นีคือ คำพูดของตำรวจ ที่บริการประชาชน
    น่าผิดหวังจริงๆ นะคะ

    ตำรวจจราจรในใบสั่ง ระบุชื่อว่า ดต.พนมช.. ทองรอง
    พนักงานเจ้าหน้าที่รหัส 2411 ค่ะ

  5. สมชาย

    ถนนสุขุมวิท สำโรง รถจากบางนาเลี้ยวขวาเข้าซอย 74 ขวางทางรถจากสำโรงตรงไปบางนา ติดยาวไปถึงถนนปู่เจ้า เลี้ยวกันตามสบายไม่มีท้ายแถวเลย ไม่มีตำรวจจราจรดูแล แต่มีตำรวจจราจรไปยืนเกาะกลางหน้าห้าง imperial ไม่รู้ไปยืนทำไมตรงนั้น ช่วยแก้ไขด้วยครับ รถเลี้ยวเข้าซอย 74 นี่ถ้าให้มา U-Turn ใต้สะพานสำโรง รถก็จะโล่งขึ้นมาก ขอบคุณครับ

  6. ปิยวรรณ กั้วกระจ่าง

    อยากทราบว่าถ้าหนูจะเดินทางจาก นนทบุรี ไป
    ค่ายทหาร พัน.ร.มทบ11เขตดุสิต
    ระยะทางเท่าไรค่ะ

  7. บุญทิพย์

    โทร1197เพื่อจะสอยถามว่าเกิดอะไรขึ้น ลงทางด่วนเพลินจิตเหนือ จะมาเซ็นทรัลเวิร์ดรถติดอยู่ไฟแดงแยกเพลินจิต ครึ่งชั่วโมง ไม่ขยับเลย มีอะไรเกิดขึ้นคะ แถมโทรมาสอบถาม1197 รอสายไป3นาทียังไม่มีคนรับสายเลย

  8. สามารถ

    ฝากกระตุ้น จนท จราจร สน.มีนบุรีให้หน่อยครับช่วยส่ง จนท.มาแจ้งเตือนรถบรรทุก22ล้อจอดเป็นที่จอดรถประจำในซอย.ประชาร่วมใจ15 ถนน.ประชาร่วมใจ คนในซอยเขาเดือดร้อนจอดคันเดียวครึ่งซอย บ้านไม่ใด้อยู่ในซอยแต่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนจอดทั้งวันทั้งคืนมานานละ

  9. ฤทัยรัตน์ ศิริฤกษ์

    รถยนต์จอดรถซื้ออาหารข้างทาง ทำใหกีดขวางการจราจร มักง่ายมากๆ ทั้งที่ตรงนั้นรถเข็นแม่ค้าก็เต็มอยู่แล้ว ลงมาเดินซื้อของอย่างสบายใจทั้งที่ไม่มีใครจอดตรงนั้นเลย ทำให้รถบนถนนเคลื่อนตัวช้าลง แจ้งได้ที่ไหนคะ มีรูปถ่ายค่ะ

  10. ชนพลวงศ์เมือง

    ขอร้องเรียนหน่อยคับตรงข้ามเเฟชั้นไอเเลนป้ายรถเมย์ทำไมถึงให้รถตู้ไปจอรอคิวรับผู้โดยสารได้คับเป็นทางยาวกินเลนเเลก1เลนพอรถสองเเทวมาก็มาจอดเลนที่2เเช่อีกรอคนขึ้นตอนนี้กับเป็นว่าจุดนั้นต้องเบ่่ยงออกกขวาวิ่งไดเลนเดียววันนี้3ทุ่มผมเลยบีบเเตไล้เพราะทำให้รถติดตรงนั้นมีป้อมน่าจะเป็นป้อมจรส.นบางชันอยู่อยากถามทำไมถึงไม่มาดูเเลรึเขียนใบสั่งครับถนนก็เเขบพออยุ่เเล้ว

  11. numwan

    1.ถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าสะพานปิ่นเกล้าบริเวณแยกปิ่นเกล้าผู้ขับขี่รถยนต์มาทางเลนส์กลับรถไปห้างเซนทรัลแล้วมาแทรกเลนส์ที่จะเลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ในช่วงเช้าซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการด้วยเนื่องจากผู้ที่ขับรถมาตรงเลนส์รอติดสัญญานไฟแต่ถูกกลุ่มผู้ขับขี่ที่ไร้วินัยละเมิดสิทธิ์ทุกวัน ขอความเป็นธรรมให้ด้วย และขอให้ดำเนินการกับผู้ที่ไม่รักษากฎจราจรให้เคร่งครัด เพราะวินัยในถนนเสื่อมมาก กรุณาช่วยดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง
    2. กรณีจักรยานยนต์ซ้อนเกิน 2 พบเห็นได้ชัดบนถนนซึ่งเป็นการทำผิดกฎหมาย กรุณาช่วยดูแลตักเตือนโดยเฉพาะกรณีซ้อนเด็กๆข้างหน้าข้างหลัง ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารด้วยและเป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบต่อส้วนรวมช่วยดำเนินการทบทวน
    3. กรณีแยกบ้านเนินมุ่งหน้าไปรพ.ศิริราชการจราจรหนาแน่นมากซึ่งเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำงานหนักเห็นใจเจ้าหน้าที่มากแต่พบว่าผู้ขับขี่บนท้องถนนไม่รักษากฎหมายเลยควรมีบทลงโทษหรือดำเนินการจัดระเบียบการจราจร เพราะไม่รู้ตะวิ่งเลนส์ไหนดีแล้ว
    4.ตรงบริเวณแยกพรานนกป้อมตำรวจรบกวนช่วยมาดูข้างนอกป้อมบ้างจะดีช่วงเช้าๆ เพราะมีรถจอดตรงบริเวณป้ายที่ติดรณรงค์ห้ามจอด เส้นขาวแดง ตรงป้ายเลยซึ่งเป็นการท้าทายการทำผิดกฎหมายอย่างรุนแรงพอดีขับรถไมคนเดียวไม่สามารถถ่ายรูปได้
    5. ขอให้ช่วยดูแลให้คนในประเทศรักษากฎจราจร เพราะว่าวินัยจราจรแสดงถึงการเป็นคนที่พัฒนาแล้ว
    ไม่ไหวแล้วเพราะนับวันจะเลวร้ายหนักขึ้น ๆๆขอให้ผู้ที่รับผิดชอบด้านนี้ช่วยดูแลด้วย อยากเห็นประเทศนี้รักษาวินัยจราจรก่อนตาย ที่ร้องขอมาก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องต้องทำอยู่แล้ว ส่วยตัวในฐานะพลเมืองของประเทศนี้รักษากฎจราจรเคร่งครัด และไม่เคยตั้งใจเจตนาทำผิดแม้แต่ครั้งเดียวแต่ก็มีผิดพลาดบ้างเนื่องจากขับรถไปในที่ไม่คุ้นเคยหลงทางใช้GPSมีการเข้าเลนส์ผิดก็ได้เสียค่าปรับจากกล้องcctvซึ่งยอมรับผิดตามนั้น แต่ต้องขอความเป็นธรรมบนท้องถนนด้วยเพราะถูกเอาเปรียบถูกละเมิดสิทธิ์ทุกวันๆๆๆๆๆ ซ่งกลุ่มคนเหล่านั้นเจตนาทำผิดกฎหมายอย่างไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น แล้วสังคม ประเทศชาติต่อไปจะอยู่ได้อย่างไรถ้าคนเห็นการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นเป็นเรื่องปกติธรรมดา ถ้าคนกล้าทำผิดกันได้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายซึ่งดูแค่กฎจราจรก่อนเท่านั้น ไม่ต้องดูอย่างอื่น จอดรถบนฟุตบาท ตรงแยกปิ่นเกล้าฝั่งเดียวกับภัตตาคารเจ้าพระยา จอดไ้ด้ด้วยเหรอ
    หรือการขับขี่จักรยานยนต์ย้อนศรแถมบนทางเท้าบริเวณหน้าปั๋มบางจากออกจากปั๋มแทบจะโดนพวกนี้ชน
    ขอเสนอแนะให้ช่วยดำเนินการด้วย จริงๆแล้วเหตุการณ์ไม่ได้เพิ่งเกิดแต่เกิดนานแล้วและยิ่งนับวันยิ่งแย่ลงจึงจะขอเป็นเสียงที่บอกกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ช่วยดำเนืนการตามหน้าที่ของทุกท่านจะเป็นพระคุณอย่างสูง ยายยนต์บนถนนเยอะมากเข้าใจแต่ยิ่งไร้ระเบียบจะยิ่งเลวร้ายขึ้นทุกวัน ยกตัวอย่างการจัดการบริเวณขึ้นคู่ขนานลอยฟ้าตรงสาย3 มุ่งหน้าปิ่นเกล้าเป๋นการจัดการที่ดีเพราะเห็นผู้ขับขี่เข้าตามเลนส์ไม่แซงไม่มาแทรกไม่ทราบว่าดำเนินการอย่างไรดีขอชม แต่ปัจจุบันยังดีอยู่ใช่ไหมเพราะไม่ได้วิ่งผ่านบริเวณนั้นช่วงเช้ามานานพอสมควร ลองดูว่าทำอย่างไรน่าจะเป็นแบบอย่างได้
    ขอขอบคุณมาณที่นี้เผื่อจะได้รับการดูแลในเรื่องนี้ ขอบคุณ

  12. Kanokwan prapavicha

    ช่วยตรจอบย่าเข้มงดเกี่ยกับะเบียนรถด่้ยค่ะเพระที่จังหันีุ้พรรบุรเป็นที่นาาสงสัยเกี่ยวกับการทุจริจกระดับสูงอความร่วมมือด้วยค่ะเพื่อไปพัฒนชาติ้นเมืองชึ่งตอนีระบบคอรัปชั่นมากกว่าปี60ร่วงลง3จุด จาก96เป็น99

    1. Kanokwan prapavicha

      และอิทธิพลบางส่วยจากข้าราชกาซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่างมากไม่ว่าประเวณีและยาเสพติดครอบคุมพื้นที่ทั้งหมดส่วนกลุ่มที่ทำมากินจะปกติและการทำงานอยากกว่าเดิม

Leave a Comment